SCIENCE EXPERIENCES MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
11 NOVEMBER 2014
วันนี้นำเสนอแผนการสอนของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 หน่วยผลไม้ (ใช้แผนวันจันทร์)
การนำไปประยุกต์ใช้
วันนี้นำเสนอแผนการสอนของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 หน่วยผลไม้ (ใช้แผนวันจันทร์)
กลุ่มที่ 2 หน่วย นกหงส์หยก (ใช้แผนวันอังคาร)
**ยังไม่พร้อมนำเสนออาทิตย์นี้)**
กลุ่มที่ 3 หน่วย ข้าวโพด (ใช้แผนวันพุธ)
กลุ่มที่ 4 หน่วย แตงโม (ใช้แผนวันพฤหัสบดี)
กลุ่มที่ 5 หน่วย กล้วย (ใช้แผนวันศุกร์)
กลุ่มที่ 6 หน่วย ช้าง (ใช้แผนวันจันทร์)
กลุ่มที่ 7 หน่วย ผีเสื้อ (ใช้แผนวันอังคาร)
กลุ่มที่ 8 หน่วย สับปะรด (ใช้แผนวันพุธ)
**ยังไม่พร้อมนำเสนออาทิตย์นี้**
กลุ่มที่ 9 หน่วย ส้ม (ใช้แผนวันพฤหัสบดี)
**ยังไม่พร้อมนำเสนออาทิตย์นี้**
การนำไปประยุกต์ใช้
1.วิธีการสอน และเทคนิคการสอน สามารถนำไปใช้ได้จริง
2.หลักการเขียนแผนในแต่ละวันว่าต้องสอนอะไรบ้าง
3.สามารถนำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้
ประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนดี ตั้งใจฟังเพื่อนๆ แต่ละกลุ่มรายงานแผนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย เราสามารถนำความรู่้ที่ได้ในวันนี้ ไปใช้เขียนแผนของเราเอง รู้หลักและวิธีการสอนของเพื่อนแต่ละกลุ่ม
เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา มีคุยเสียงดังเป็นบ้างครั้ง เตรียมงานมาพร้อมนำเสนอ เพื่อนๆตั้งใจนำเสนอแผนของกลุ่มตัวเอง และตั้งใจฟังเพื่อนๆรายงาน
อาจารย์ - วันนี้อาจารย์ได้คำแนะนำสำหรับการสอน เทคนิคการสอนต่างๆ ว่าเราต้องสอนอย่างไร การใช้คำถามปลายเปิดกับเด็ก ไม่ใช่เราเฉลยให้เด็กฟัง พร้อมทั้งอาจารย์พุดสรุปแผนการสอนและวิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม ว่าควรจะเพิ่มอันไหนควรปรับปรุง สามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคต
2.หลักการเขียนแผนในแต่ละวันว่าต้องสอนอะไรบ้าง
3.สามารถนำไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กได้
ประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนดี ตั้งใจฟังเพื่อนๆ แต่ละกลุ่มรายงานแผนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย เราสามารถนำความรู่้ที่ได้ในวันนี้ ไปใช้เขียนแผนของเราเอง รู้หลักและวิธีการสอนของเพื่อนแต่ละกลุ่ม
เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา มีคุยเสียงดังเป็นบ้างครั้ง เตรียมงานมาพร้อมนำเสนอ เพื่อนๆตั้งใจนำเสนอแผนของกลุ่มตัวเอง และตั้งใจฟังเพื่อนๆรายงาน
อาจารย์ - วันนี้อาจารย์ได้คำแนะนำสำหรับการสอน เทคนิคการสอนต่างๆ ว่าเราต้องสอนอย่างไร การใช้คำถามปลายเปิดกับเด็ก ไม่ใช่เราเฉลยให้เด็กฟัง พร้อมทั้งอาจารย์พุดสรุปแผนการสอนและวิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม ว่าควรจะเพิ่มอันไหนควรปรับปรุง สามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคต
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น