SCIENCE EXPERIENCES MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
18 NOVEMBER 2014
นำเสนอแผนการสอนต่อจากอาทิตย์ที่แล้ว
Group 7 หน่วย นกหงส์หยก (Tuesday)
Group 8 หน่วย สับปะรด (Wednesday)
นำเสนอแผนการสอนต่อจากอาทิตย์ที่แล้ว
Group 7 หน่วย นกหงส์หยก (Tuesday)
สอน เรื่อง ลักษณะ
สอน เรื่อง ประโยชน์และข้อควรระวัง
นำเสนอวิจัยและโทรทัศน์ครู
กิจกรรมCOOKINK (ทาโกยากิ)
ขั้นตอนการทำ
1ให้เด็กหั่นแครอท2แท่ง ปูอัด3เส้น ตั้นหอม1เส้น
2ให้เด็กๆเจียวไข่แล้วใส่ลงถ้สยตัวเองคนละ1ทัพพี
3ให้เด็กนำถ้สยไข่ไปใส่เครื่องปรุงฐานที่3ดังนี้ แครอท1ช้อนชา ปูอัดครึ่งช้อนชา ต้นหอม1ช้อนชา ซอลปรุงรสครึ่งช้อนชา(แล้วแต่ความชอบ) ข้าวเปล่า1ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เขากันจากนั้นไปฐานที่4
4ตั้งกระทะให้ร้อนนำเนยรสจืดใส่ในกะทะ จากนั้นใส่ทาโกยากิลงในกะทะ ลองเหลือจนสุกพอดี
การนำไปประยุกต์ใช้
นางสาวกมลชนก หยงสตาร์ นมสีกับน้ำยาล้างจาน
นางสาวจุฑาทิพย์ แก่นแก้ว นำเสนอวิจัย สร้างพื้นฐานการเรียนรู้กับประสาทสัมผัสทั้ง5
นางสาวรัตติพร ชัยยัง นำเสนองานวิจัย กระบวนการพัฒนาวิทยาศาสตร์พื้นฐานส่งเสริมศิลปะสร้างสรรค์
นางสาวอนุสรา แก้วชู นำเสนองานวิจัย
ผลการเรียนรู้ทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาตร์เด็กปฐมวัย
นางสาวรัชดาภรณ์ มณีศรี นำเสนอโทรทัศน์ครูกิจกรรมวิทยาศาสตณของเด็กปฐมวัยเรื่องหนังสือลอย
วัสดุอุปกรณ์และเครื่องปรุง
ขั้นตอนการทำ
1ให้เด็กหั่นแครอท2แท่ง ปูอัด3เส้น ตั้นหอม1เส้น
2ให้เด็กๆเจียวไข่แล้วใส่ลงถ้สยตัวเองคนละ1ทัพพี
3ให้เด็กนำถ้สยไข่ไปใส่เครื่องปรุงฐานที่3ดังนี้ แครอท1ช้อนชา ปูอัดครึ่งช้อนชา ต้นหอม1ช้อนชา ซอลปรุงรสครึ่งช้อนชา(แล้วแต่ความชอบ) ข้าวเปล่า1ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เขากันจากนั้นไปฐานที่4
4ตั้งกระทะให้ร้อนนำเนยรสจืดใส่ในกะทะ จากนั้นใส่ทาโกยากิลงในกะทะ ลองเหลือจนสุกพอดี
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเขียนแผน และวิธีการสอนไปใช้กับเด็กปฐมวัยได้ในอนาคต สำหรับวิจัยสามารถนำความรู้ที่ได้จากการฟังเพื่อนรายงานวิจัยไปใช้ศึกษาและวิธีการแก้ปัญหาสำหรับเด็กได้ การทำทาโกยากิสามารถนำไปใช้เขียนแผนการสอนสำหรับเด็กได้
ประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนดี
เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา มีคุยเสียงดังเป็นบ้างครั้ง ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนดี
อาจารย์ - วันนี้อาจารย์ได้คำแนะนำสำหรับวิธีการสอนในหน่วยต่างๆ พร้อมทั้งอธิบายวิจัยว่าทำไมเราจึงต้องอ่านวิจัยเยอะ เพราะวิจัยนั้นมีวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ สำหรับเด็กปฐมวัย และสอนวิธีการทำทาโกยากิ
ประเมิน
ตนเอง - เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนดี
เพื่อน - เข้าเรียนตรงเวลา มีคุยเสียงดังเป็นบ้างครั้ง ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียนดี
อาจารย์ - วันนี้อาจารย์ได้คำแนะนำสำหรับวิธีการสอนในหน่วยต่างๆ พร้อมทั้งอธิบายวิจัยว่าทำไมเราจึงต้องอ่านวิจัยเยอะ เพราะวิจัยนั้นมีวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ สำหรับเด็กปฐมวัย และสอนวิธีการทำทาโกยากิ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น